[8] Nữ Anh Hùng

Chương 8: Stark Tower

Tác giả: Hồng Khương Hoa

Người cống hiến: Reborn Cielo

Tiết lộ chuyện tình báo về Iron Man cho Tony xong, Steffany cảm thấy mình yên tâm thoải mái hơn hẳn. Cô cảm thấy cho dù là ai bị đặc vụ âm thầm theo dõi vài tháng trời cũng sẽ làm như vậy. Hiện tại Steffany cũng coi như là một nửa đặc vụ của S.H.I.E.L.D., cô không tiện trở mặt với Nick Fury còn Tony Stark thì chẳng quan tâm nhiều như thế. Tuy cô làm thế cũng có chút ý riêng… nhưng vì một mũi tiêm của Natasha, Steffany cảm thấy Tony sẽ không để ý nhiều như thế.

Quả nhiên, sau khi hoàn thành vụ buôn bán ở Washington xong, Stark lập tức bay về New York, tới thẳng tổng bộ S.H.I.E.L.D. để đá quán bằng miệng lưỡi độc địa vẫn thường dùng trong kinh doanh của mình. Còn về việc miệng của anh lợi hại hay thiên phú chủng tộc của Fury tài giỏi thì cũng không nằm trong phạm vi suy nghĩ của Steffany. Dù sao, Tony Stark có sinh hoạt cá nhân của riêng mình chứ nào đâu liên quan gì tới cô.

Nhưng khi đặc vụ Natasha Romanoff mang theo Virginia Potts tới chặn trước cửa nhà cô, Steffany nhận ra mình thực sự đã quá ngây thơ rồi.

“Bà còn nhớ lần trước mình gặp nhau ở Malibu, bọn tôi đã đồng ý chọn quần áo cho bà chưa?” Nụ cười của Pepper vẫn dịu dàng hào phóng như thế.

Rõ là hai bà đề nghị trước và còn chẳng thèm để tâm tới ý kiến của tôi cơ mà? Steffany chợt rất muốn đóng cửa lại coi như chưa từng nhìn thấy hai người này.

Nhưng không có một người phụ nữ nào có thể chống lại sự hấp dẫn của thời trang, cho dù là Captain America cũng không ngoại lệ.

“Hai bà muốn dẫn tôi đi dạo phố à?” Cô nghĩ rồi hỏi. “Thế hai bà có cần thay giày ra không?”

Hai cô nàng đều đi giày cao gót, Steffany cảm thấy hai người này mà đi dạo phố với mình thì chắc sẽ gãy chân ra mất, thể lực gấp bốn lần người thường nào phải trò đùa.

Đáp lại câu hỏi của Steffany, Natasha và Pepper chỉ nhìn nhau cười một tiếng. “Ai bảo chúng ta sẽ phải đi dạo phố?”

Steffany: ?

Cô sững sờ nửa giây rồi mới phản ứng lại, đặc vụ tinh anh và trợ lý CEO đáng chết, họ nào phải đi tới tận cửa hàng chứ, cửa hàng mới phải tìm tới họ. Từ trước tới giờ, Steffany chưa từng cảm thấy mình là người thù phú, cô đảo trắng mắt vẻ không khách khí. “Tháng lương của tôi chỉ có hạn thôi, chính phủ chưa phát bù sáu mươi năm tiền lương cho tôi đâu đấy.”

“Yên tâm đi, bọn tôi đã tìm được một kẻ coi tiền như rác.” Natasha vui sướng nhìn Steffany.

Stark tài trợ, Steffany thở phào rồi hỏi. “SiO2 đắt vậy cơ à?”

“SiO2 gì cơ?” Natasha đánh mắt với Steffany, ý là Pepper không biết chuyện này. “Tôi chỉ biết là tính mạng của Stark rất đắt.”

Xem ra mũi tiêm đó chẳng uổng phí.

Peppy mời một nhà điều phối thời trang đến tòa tháp Stark. Khi mới tới New York, Steffany đã dành nửa tháng để dạo quanh quê hương của mình. Cô nhìn thấy tòa Stark từ xa nhưng chưa từng bước chân vào đây.

Là một nhân viên của Công nghiệp Stark, Peppy rất chuyên nghiệp đảm nhiệm vai trò hướng dẫn viên. “Tôi dám cam đoan công trình Stark dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật hiện thời, Công nghiệp Oscorp của Osborn cũng còn phải thua kém.” Nói xong cô nàng cười kiêu ngạo. “Ngoại hình của tòa tháp này cũng dựa theo ý tưởng khoa học kỹ thuật tân tiến nhất.”

Một người ngủ một giấc tỉnh lại đã qua sáu mươi năm như cô, chỉ nhìn thôi đã cảm thấy hoa mắt. Đây mới chỉ là một tòa nhà thôi đấy, nghe nói sắp tới Stark còn mở triển lãm, cô cũng hơi mong đợi. Hoa mắt chóng mặt nghe được lời giới thiệu của Pepper, Steffany không yên lòng gật đầu. “Ừ khá là xấu.”

Pepper: “…”

Bất cẩn nói ra lời trong lòng, Steffany kịp nhận ra liền cười thành tiếng. “Chúng ta tới thử quần áo mà, tôi hơi nóng lòng rồi.”

Ba cô gái có phong cách hoàn toàn khác biệt chụm vào một chỗ thử quần áo quả thực là tai nạn. Cho dù Steffany đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng khi sự xung đột thẩm mỹ xuất hiện cô vẫn thấy nhức đầu.

Trước giờ cô chưa từng gặp phải tình huống như vậy. Khi chưa gia nhập quân ngũ, Steffany chỉ là một cô gái gầy gò yếu ớt, không được biết cái gì là quần xinh áo đẹp. Sau này khi cô tiếp nhận sự cải tạo thì cũng bước lên chiến trường luôn, cô gái duy nhất gần gũi với cô cũng có mỗi mình Peggy thôi, nào có như hiện giờ… Steffany thay quần áo đã gần như chết lặng rồi mà Natasha và Pepper vẫn còn hăng hái vô cùng.

“Hai bà…” Steffany không thể nhịn nổi nữa. “Tự mặc không phải đẹp rồi à, sao lại còn bắt tôi thử chứ?”

“Vì bà cao…”

“…mà khuôn ngực lại còn đẹp!”

Steffany: “…”

Thực sự coi mình là búp bê à.

Thế nên khi Tony Stark trở về liền thấy phòng nghỉ của mình xếp đầy giá treo quần áo, loa còn phát mấy bài nhạc thị trường anh vừa nghe đã thấy ghê cả răng. Chính giữa căn phòng có một người đàn ông không cần nhìn kỹ cũng biết là gay đang cười làm lành với ba người phụ nữ. Hình ảnh như này, cho dù là Iron Man cũng không khỏi nhìn ngu con mắt.

“Jarvis.”

“Vâng thưa ngài.”

Tony đứng giữa thang máy, khó hiểu nhìn bốn phía. “Thang máy của chúng ta mở lỗ giun tới thẳng trung tâm thương mại à?”

Jarvis còn chưa trả lời, Steffany đã ngẩng đầu lên trông thấy khuôn mặt khiếp sợ của Tony. Tay cầm quần áo của cô không khỏi ngừng lại.

Ờm… có hơi xấu hổ. Tuy người trả tiền là Tony Stark nên chuyện này anh ta nhất định biết, nhưng Steffany không ngờ sẽ gặp phải anh như vậy. Trừ lần say rượu đó, đây là lần thứ hai hai người có liên quan với nhau trong đời sống. Ý của Steffany là vấn đề cá nhân chứ không dính tới bất cứ mục đích gì khác.

Natasha âm thầm nhướng mày. Dĩ nhiên cô có thể nhận ra cảm xúc của Steffany. “Vừa hay đấy, bọn mình cần ý kiến của người khác giới.”

Vừa nói xong cô quay lại nhìn Tony.

Giờ Tony mới nhớ ra, ban ngày Pepper đứng đắn bảo anh Captain America đã cứu anh về từ Afghanistan, còn giúp giải quyết Stane, Công nghiệp Stark nên đưa tặng gì đó. Pep không biết chuyện anh bị trúng độc nhưng Tony vẫn băn khoăn, tính ra Steffany đã cứu anh hai lần rồi.

Anh không thích nợ người ta và khi đó còn đang suy nghĩ làm thế nào để cãi lộn với thủ lĩnh S.H.I.E.L.D. nên đã tiện mồm đồng ý rồi.

Không ngờ Pepper sắp xếp mọi việc nhanh chóng vậy.

“Tại sao Jarvis không nói cho tôi biết nhỉ?” Cho dù là thế, Tony vẫn có cảm giác lãnh địa của mình bị xâm phạm. Anh bực mình nhìn về phía Pepper.

“Ba giờ trước cô Potts đã gửi tin nhắn cho ngài.”

Ba giờ trước anh còn đang đấu võ mồm với Fury.

Pepper không hề sợ Tony tức giận, tâm trạng của cô có vẻ đang tốt lắm. “Đúng lúc lắm Tony, anh cảm thấy bộ trang phục này của Steffany như thế nào?”

Tony theo bản năng quay lại nhìn người phụ nữ vừa thấy anh đã hóa thân pho tượng kia. Cô mặc bộ đồ công sở nhìn như một người mẫu, để lộ đôi chân vừa dài vừa thon, nhưng màu sắc thì không phù hợp cho lắm. Tony Stark tự nhận rằng ánh mắt của mình rất độc đáo, anh liếc nhìn Steffany hai lần, tùy ý mở lời. “Đúng là…”

Lời kế tiếp đã bị Steffany trợn mắt nhét trở lại miệng. Có vẻ như cô đã nhận ra anh muốn cười nhạo mình, cái vẻ mặt kia khiến Tony cảm thấy nếu anh dám nói gì đó không chuẩn thì rất có thể sẽ bị Captain America kéo vào con hẻm nào đó đánh cho một trận.

“…rất được.” Vì sự an toàn của bản thân.

Thế còn được, Steffany thở phào một tiếng. Cô thực sự không muốn tiếp tục thay quần áo nữa, Steffany cảm thấy đánh nhau với Đức Quốc Xã cũng không mệt như thế này.

Natasha và Pepper không thấy Steffany và Tony mắt đi mày lại, hai cô có vẻ không hài lòng cho lắm nhưng cũng chỉ đành gật đầu. Dù sao Steffany muốn ngừng thì các cô cũng không cố chấp ngăn cản. “Thế thì chọn cái này đi.”

Cám ơn trời đất. Steffany nghĩ chắc vẻ mặt của mình rõ ràng quá nên Tony đứng đối diện có vẻ cực kỳ hả hê. Thấy cô nhìn sang, Tony vội đưa mắt nhìn anh nhân viên điều phối. “Nhờ anh thu dọn nơi này cho gọn gàng, còn nữa, đổi phong cách nghe nhạc đi có lẽ anh còn cơ hội được thăng chức đấy.”

“Nói chuyện với Fury xong rồi hả?”

Steffany quan tâm tới vấn đề này hơn. Khi cô hỏi câu này còn đưa mắt nhìn Natasha, nữ đặc vụ cũng phối hợp kéo Pepper sang một phòng khác.

Tony tỏ ra ghét bỏ đẩy giá treo quần áo chắn trước máy pha café. “Từng có người bảo ông ta là một gã khốn chưa?”

Gã khốn đi nói người khác là gã khốn, xem ra không cãi thắng Fury. Steffany cảm thấy hơi tiếc, khi mới tỉnh lại cô cũng từng bị Fury dằn mặt, và tới tận bây giờ cô vẫn còn cho rằng hàng xóm xung quanh đều được phái tới để giám thị cô. Cô cứ tưởng Tony sẽ khiến thủ lĩnh đặc vụ thân kinh bách chiến phải kinh ngạc, nhưng tiếc là sau trận chiến đầu Iron Man đã lép vế.

Steffany cười cười. “Chuyện thay đổi nguyên tố, ông ta có nói gì không.”

Sau khi biết lò phản ứng trước ngực Tony gây hại cho anh, Steffany đã bị dọa nhảy dựng. Thứ kia được dùng để cứu mạng anh không thể bỏ được, nếu cứ tiếp tục như thế Tony chỉ còn đường chết.

Nhưng Nick Fury đã tự nói với cô còn có cách cứu vãn.

Nghe cô hỏi thế, Tony liền có vẻ mất kiên nhẫn nhưng anh vẫn nhịn xuống, im lặng mất một lúc mới bình tĩnh mở miệng. “Liên quan tới cha tôi.”

Liên quan tới Howard? Steffany nghĩ rồi cũng không cảm thấy bất ngờ. “Howard là một trong những người sáng lập S.H.I.E.L.D., đương nhiên không thể nói điều này với anh.”

“Chẳng trách sao tôi luôn chẳng gặp được ông ấy.” Giọng của Tony chẳng hề có một chút hoài niệm nào, ngược lại còn mang theo âm giễu cợt. “Peggy Carter là đặc vụ, ông ấy còn là bạn của Captain America, sao tôi lại không nghĩ tới chứ?”

Steffany không nói gì. Đứng trên lập trường của Howard, cô nên khuyên Tony hiểu cho ông ấy. Nhưng cho dù có là một người sáng lập tập đoàn vũ khí đứng hàng đầu Mỹ kiêm nhà sáng lập S.H.I.E.L.D., Howard Stark cũng không phải là một người cha mẫu mực.

Có điều Tony cũng chẳng thèm để tâm, anh bưng tách café quay người lại. “Mắt chột bảo sẽ sắp xếp người đưa đồ tới và giám sát tôi giải quyết xong vấn đề này.”

Thế thì được. Steffany yên tâm hơn, gật đầu bảo: “Quá tốt rồi.”

“Thật ra tôi vẫn phải nói một câu.” Tony lại đánh giá Steffany thêm lần nữa. “Bộ quần áo này khó coi chết được, lần sau gặp tôi mong là cô đừng có mặc nó nhé.”

Steffany: “…”

Đăng bởi Reborn Cielo

Yêu thích sự tự do không trói buộc. Mọi thứ tôi đăng tải đều là sự cống hiến giải trí miễn phí, chia sẻ những gì mình yêu thích cho mọi người.

Bình luận về bài viết này